Page banner

Triển lãm Vietnam ICTComm 2019 sẽ diễn ra tại TP Hồ Chí Minh

Triển lãm Quốc tế sản phẩm, Dịch vụ viễn thông, Công nghệ thông tin & Truyền thông (Vietnam ICTCOMM 2019) lần thứ 4 và Triển lãm Quốc tế Phim & Phát thanh Truyền hình (Vietnam Telefilm) lần thứ 7 sẽ diễn ra từ ngày 6-8/6/2019 tại SECC, TP.HCM.

Trong kỷ nguyên công nghệ số, nhiều sản phẩm điện tử, viễn thông công nghệ thông tin đã được ứng dụng và phát triển không ngừng đa dạng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội và cuộc sống hiện đại. Nắm bắt được cơ hội đó, năm 2019 với chủ đề Công nghệ tốt – Cuộc sống Tốt, Triển lãm ICTComm Vietnam dưới sự bảo trợ và chủ trì của Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Công thương, do Công ty CP ADPEX phối hợp cùng Cục Phát triển Thị trường & hỗ trợ Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ (NATEC), Hiệp hội Internet Việt Nam, Hội tin học Việt Nam, Trung tâm Sáng tạo và Đổi mới Khí hậu Việt Nam tổ chức hàng năm. Sản phẩm được trưng bày tại đây là các thiết bị và công nghệ mới, được cập nhật theo xu hướng của thế giới, các dịch vụ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, điện tử và phát thanh truyền hình.

Triển lãm năm nay thu hút 300 đơn vị từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Ấn độ, Nga, Thái lan, Hồng Kông, Đài loan, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, Israel, Mỹ, …. Đặc biệt, từ những năm đầu tiên đến nay bên cạnh hàng trăm doanh nghiệp đã có tên tuổi của Việt Nam thì luôn có sự hiện diện của các doanh nghiệp khởi nghiệp, thông qua các chương trình hỗ trợ từ Bộ khoa học và Công nghệ, nhiều sản phẩm đã được ứng dung và phát huy. Điều đó chứng tỏ sức hút to lớn của thị trường Việt Nam và môi trường phát triển tốt đối các ngành công nghiệp này. Sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm phong phú và đa dạng sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường, học hỏi và giới thiệu về các công nghệ mới.

Anh Nguyễn Văn Huấn – Phụ trách Marketing công ty TNHH Phát triển Công nghệ Đông Nam chia sẻ: “Tham gia triển lãm năm nay, bên mình giới thiệu các sản phẩm, giải pháp thiết thực nhất cho các ứng dụng năm 2019. Đó là các giải phát truyền thanh internet mà hiện nay đang đặt những dấu ấn đầu tiên cho ngành công nghiệp 4.0, giải pháp truyền thanh không dây, công nghệ TX năm 2019, nó có những bước cải tiến vượt bậc bởi ứng dụng công nghệ AI, về trí tuệ nhân tạo trong lập trình và thiết kế sản phẩm”.

Bên cạnh các sản phẩm về công nghệ thông tin đã thường xuyên có mặt ở các kỳ triển lãm gần đây như Big Data, AI, các giải pháp, phần mềm quản lý, an ninh, giáo dục, điều khiển, bán hàng, thanh toán,… thì các phần mềm và mô phỏng thực tế ảo xuất hiện nhiều hơn; sản phẩm điện tử đa dạng với hàng ngàn sản phẩm công nghệ mới nhất từ màn hình, máy tính, điện thoại, thiết bị đo đếm, thiết bị âm thanh, ánh sáng, các phụ kiện như sạc pin, dây cáp, tai nghe, ổ cứng,… và sản phẩm mới năm nay trong lĩnh vực điện tử là máy chụp hình và các thiết bị điện tử văn phòng như máy photocopy, máy in, thiết bị nghe nhìn như TV, loa cũng sẽ được trưng bày với quy mô lớn và các hãng tên tuổi như Canon, Samsung, Konica.

“Chúng tôi có một tầm nhìn rõ ràng và một định hướng rõ ràng cho công ty trong tương lai gần, chúng tôi đang có kế hoạch mở rộng các danh mục đầu tư không chỉ giới hạn trong lĩnh vực in ấn mà còn nhiều giá trị hơn. Nói cách khác – dịch vụ quản lý cơ sở hạ tầng: những gì chúng tôi dự định làm là cung cấp loại quản lý cơ sở hạ tầng phạm vi rộng như vậy để tập trung vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam và cả các doanh nghiệp lớn trong tương lai. Và ICTComm là một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu về các dịch vụ cơ sở hạ tầng mở rộng đến với khách hàng” – Ông Tai Nizawa – Managing Director of Konica Minolta Business Solutions Vietnam nhận định.

Sản phẩm viễn thông chủ yếu là dây cáp, đầu nối, thiết bị đầu cuối, thiết bị nguồn, tổng đài, thiết bị thu phát

. Lĩnh vực phát thanh truyền hình năm nay cũng trình làng nhiều thiết bị và công nghệ tiên tiến đáp ứng nhu cầu và xu hướng chuyển đổi số, nền tảng dịch vụ OTT. Bên cạnh đó, Telefilm sẽ giới thiệu những bộ phim, kịch bản, chương trình hấp dẫn từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có nền công nghiệp truyền hình hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông, Đài loan, Nhật bản, Thái lan, Ấn độ,..

Marketing Manager của công ty South Telecom Chị Lê Thị Nhựt Ánh giới thiệu : “Đến với ICT 2019, South Telecom đã hoàn thành hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh (OMNI Channel) ở các kênh Facebook, Zalo, Viber và Livechat, đặc biệt là tích hợp Affiliate Marketing và các đơn vị vận chuyển trong và ngoài nước, mang lại giải pháp CallCenter, tổng thể chăm sóc khách hàng, bán hàng và thu hồi nợ và đã áp dụng thành công trong nhiều lĩnh vực, mô hình lớn, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, sản phẩm được cung cấp theo dịch vụ mô hình Crowd

Theo anh Nguyễn Quốc Hồng – Giám đốc công ty Nam Long chi nhánh HCM cho biết : “Trong triển lãm Nam Long mong muốn đưa đến những sản phẩm công nghệ mới nhất, hỗ trợ tư vấn trực tiếp đến khách hàng có nhu cầu để khách hàng có được trải nghiệm thực tế với cái nhìn trực quan hơn. Những sản phẩm năm nay Nam Long chú trọng vào các sản phẩm màn hình hiển thị có 2 dạng là màn hình ghép và màn hình LED và những thiết bị chuyên ngành tích hợp hệ thống.”

Là đơn vị có nhiều sản phẩm đã gắn bó và phát triển tại thị trường Việt nam, Ông KC Ryu – Business Director của Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina sau nhiều năm dõi theo triển lãm đã có những nhận định “Đây là năm đầu tiên SamSung tham gia. Chúng tôi đã biết đến triển lãm từ rất lâu và mới tham gia sự kiện trên cương vị là khách tham quan. Sau đó chúng tôi nhận ra rằng có một cơ hội tốt để chúng tôi giới thiệu một sản phẩm. Yếu tố quan trọng nhất cho sản phẩm màn hình là chất lượng hình ảnh và SamSung có lịch sử hơn 50 năm để bạn biết phát triển và điều tra chất lượng hình ảnh nâng cao. bạn có một công nghệ hiển thị từ TV và bây giờ chúng tôi đang mở rộng công nghệ này từ TV để bảng hiệu sản phẩm LCD và LED. Do đó, chúng tôi muốn đem tới triển lãm sản phẩm mới nhất để khách hàng có thể trải nghiệm trực tiếp.

Đến với triển lãm công nghệ Vietnam ICTCOMM lần này, các doanh nghiệp và đối tác khách mời có thể tham quan, gia nhập các diễn đàn, hội thảo chuyên đề tập trung giới thiệu sự phát triển thị trường, công nghệ mới và ứng dụng phổ biến và hiện đại nhất. Song song với các hoạt động trưng bày, dịch vụ kết nối giao thương là một phần quan trọng không thể thiếu nhằm kết nối các đơn vị tham dự triển lãm với các đơn vị tới tham quan triển lãm với mục đích tìm kiếm sản phẩm, làm đại lý, nhà phân phối, đầu tư, hợp tác phát triển kinh doanh trong nước và quốc tế, Ban tổ chức đã tạo ra kênh kết nối từ trước triển lãm để thiết lập các cuộc giao dịch thuận lợi, hiệu quả sẽ diễn ra tại Triển lãm.

Adpex